Thi công sàn terrazzo epoxy cao cấp đúng chuẩn chất lượng

Vật liệu terrazzo đẹp, sang trọng dần chiếm được thiện cảm của người dùng, chọn sử dụng cho không gian nội thất. Thay vì lát đá tự nhiên đắt đỏ, đá terrazzo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe của công trình và tính thẩm mỹ cao. Giải pháp thi công terrazzo cũng được cải tiến đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn cho gia chủ.

Sàn terrazzo epoxy là phương án thi công sàn cao cấp, được đánh giá tốt. Bạn muốn hoàn thiện sàn nhà ở với vật liệu terrazzo, mang đến sự mới mẻ cho không gian. Chia sẻ dưới đây về sàn terrazzo epoxy và phương án thi công sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ.

Ưu điểm của sàn terrazzo epoxy phù hợp với phòng khách

Sàn terrazzo xuất hiện ngày càng nhiều trong không gian sống, thay thế cho nền đá tự nhiên đắt đỏ. Các loại sàn terrazzo cũng đa dạng hơn về mẫu mã, cách thi công. Dựa trên phương pháp thi công sàn terrazzo, bạn sẽ có 2 lựa chọn sàn terrazzo xi măng và epoxy.

Terrazzo epoxy cao cấp đặc biệt được ưa chuộng thi công nội thất sàn phòng khách. Với các ưu điểm nổi bật của terrazzo epoxy phải kể đến như:

  • Sàn terrazzo sử dụng chất kết dính epoxy, sau đó được mài bóng mang đến sự tươi mới cho không gian. Màu sắc sàn terrazzo epoxy tươi sáng và dễ phối màu theo yêu cầu của gia chủ. 
  • Sàn terrazzo epoxy chống thấm nước gần như tuyệt đối, không cho nước hay hơi ẩm đi qua. Do vậy, terrazzo epoxy chống mốc, rêu hiệu quả hơn, phù hợp với điều kiện thời tiết nồm ẩm.
  • Sàn terrazzo epoxy chống nứt vỡ, tránh tình trạng biến dạng nhiệt gây hỏng nền sàn. Bề mặt nền sàn terrazzo đặc biệt bền với hóa chất có tính ăn mòn.
  • Sàn terrazzo epoxy an toàn với con người, không gây kích ứng da khi tiếp xúc.
  • Đặc điểm sàn terrazzo epoxy nhẹ hơn so với sàn xi măng, dễ dàng thi công hoàn thiện.

Tuy nhiên, sàn terrazzo epoxy cũng có những hạn chế: epoxy rất nhạy cảm với nhiệt độ và kém bền với tia UV. Đồng thời, gia chủ cần chú ý kiểm soát độ ẩm của sàn terrazzo epoxy. Kiểu sàn terrazzo epoxy phù hợp thi công nền sàn đã có sẵn bị hư hại.

Quy trình thi công sàn terrazzo epoxy như thế nào?

Nhiều người chọn thi công sàn terrazzo epoxy cho nhà ở, hoàn thiện không gian. Quy trình thi công terrazzo epoxy như thế nào chuẩn? Về cơ bản, quy trình thi công sàn terrazzo epoxy cũng không có nhiều khác biệt so với terrazzo xi măng truyền thống:

  • Bước 1: chuẩn bị mặt bằng, nền sàn, đảm bảo độ bằng phẳng.
  • Bước 2: chuẩn bị cốt liệu trước khi đổ hỗn hợp terrazzo epoxy.
  • Bước 3: trộn hỗn hợp terrazzo epoxy với thành phần: bột đá, đá, epoxy, cốt liệu, chất làm dày…
  • Bước 4: làm phẳng bề mặt terrazzo epoxy sau khi đổ, tiến hành mài bóng, xử lý bảo vệ bề mặt.
  • Bước 5: phủ lớp sealer chống thấm cho sàn terrazzo epoxy.

Sàn nội thất được thi công hoàn thiện bằng vật liệu terrazzo epoxy thế hệ mới, mang đến sự phá cách, mới mẻ cho không gian. Mặt sàn terrazzo epoxy chịu lực tốt, bền bỉ, không gây kích ứng cho da hay ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ngoài ra, gia chủ còn có thể làm mới không gian bằng các mẫu terrazzo đẹp, độc đáo, mang phong cách riêng. Tuân thủ quy trình thi công terrazzo epoxy để đảm bảo chất lượng công trình, hoàn thiện nhà ở đẹp. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn về thi công terrazzo epoxy.